Cách nấu mỳ tôm ngon và chuẩn không phải ai cũng biết cách làm

Thứ Hai, 19/06/2017 10:37 AM (GMT+7)

Nếu bạn thường xuyên phải ăn hay thích ăn mỳ gói, hãy đọc ngay những lưu ý sau để không gây hại cho sức khỏe và học cách nấu mỳ tôm ngon cho mình nhé.

Những hiểm họa khi bạn ăn mỳ gói

Mỳ ăn liền thường được quảng cáo là chiên qua dầu chứ không hề sử dụng các chất bảo quản để bảo quản. Tuy nhiên, trong dầu lại có một số chất chống lên men thực phẩm - loại chất có thể dẫn đến làm suy giảm chức năng sinh sản, gây ra những bệnh về gan và nhiễm sắc thể dị thường.

Gói gia vị của mỳ tôm ăn nhiều sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến gan, làm cơ thể bị giữ nước và tăng huyết áp bởi chúng chứa chất chống oxy hóa.

Cách nấu mỳ tôm sai cách

Mỳ tôm là một trong những món ăn được ưa chuộng của những người bận rộn trong cuộc sống hàng ngày mà không thể có thời gian nấu cơm. Chính vì thế, tác phong nấu mỳ cũng rất nhanh chóng. Chúng ta thường cho mỳ vào bát, đổ nước sôi, cho đầy đủ gia vị, ngâm trong 3 phút rồi đem ra ăn.

Đây là cách làm không đúng bởi nó gây hại cho sức khỏe. Bởi khi ăn mỳ chưa được đun sôi, lượng chất béo và một số chất dinh dưỡng không tốt cho sức khỏe, không bị mất đi và trở thành tác nhân gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Cách nấu mỳ tôm ngon đúng cách

Bước 1: Đun sôi nước cùng với mỳ tôm. Chần qua mỳ tôm, để lọc bỏ những chất xám cũng như lớp dầu chiên mỳ. Khi các sợi mỳ rời nhau và chín đều thì bạn hãy đổ bỏ nước sôi đó đi và trút mỳ ra bát.

Bước 2: Đun một nồi nước sôi khác, đổ mỳ vừa gắp ra bát vào lại nồi nước. Sau đó, bạn cho gói gia vị của mỳ vào. Còn nếu muốn ăn mỳ khô, bạn có thể bỏ nước mỳ đi.

Bước 3: Nếu bạn muốn ăn thêm trứng gà hoặc thịt, cá, tôm, rau xanh… thì bạn hãy chế biến chúng riêng rồi thêm vào. Tốt nhất mỗi bát mỳ nên thêm khoảng 150 g rau xanh như cải ngọt, súp lơ, cải xanh, giá đỗ... Việc thêm rau vào bữa ăn sẽ làm cho lượng lớn các chất béo được cuốn theo rau ra ngoài cơ thể. Từ đó sẽ hạn chế được thấp nhất những tác hại chính mà mỳ ăn liền.

Theo Tú Ngon